Ngôn ngữ

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Con Gà Tre

CON GÀ TRE
Gà Tre là loại gà cảnh, Riêng về cá nhân tôi, tôi thích vẻ đẹp của gà mồng lá. Nó mang một nét đẹp mạnh mẽ, hoang sơ và cũng rất gần gũi.
Like Con Gà Tre

Rất thích One Con Gà Tre, Con Gà Tre là một loài gà đẹp, rất xinh xắn.
Gà Tre

Mồng lá chính là mồng nguyên thủy của loài gà. Sau khi được con người thuần hóa, cái mồng gà từ từ tiến hóa theo thời gian và cho đến ngày nay con gà không chỉ có mồng lá mà còn có nhiều kiểu mồng khác. Ở Việt Nam từ xưa đến nay trong giới chơi gà người ta thường không xem trọng mồng lá. Đối với gà đá, cái mồng quá to sẽ là điểm tựa lý tưởng cho đối thủ nắm vào đó mà tung đòn, do đó nó không được giới chơi gà đá ưa chuộng. Còn đối với giới chơi gà kiểng, người ta cho rằng cái mồng quá to sẽ làm con gà trông không cân đối. Ngoài ra mồng lá còn hay bị ngã hoặc bị thâm tím và làm mất đi vẻ đẹp của con gà

Tuy nhiên hiện nay định kiến về cái mồng lá đã giảm đi rất nhiều. Gà tre bây giờ cho lai với gà ngoại có lối đá nhanh và mạnh, không cần tới vô gai đã có kết quả thắng thua. Cho nên cái mồng lá không còn là yếu điểm nữa mà đôi khi chính của con gà tre với cái mồng to dữ dằn lại trở thành vũ khí áp đảo tinh thần đối phương.

Còn đối với giới chơi gà kiểng, gà mồng lá đã tạo được chỗ đứng riêng cho nó. Dạo một vòng trên các diễn đàn gà kiểng cũng có thể thấy gà mồng lá đã dần dần được nhiều người yêu thích. Có nhiều anh em đổ gà mồng lá rất nhiều và đã cho ra nhiều con gà mồng lá rất đẹp.

Riêng về cá nhân tôi, tôi thích vẻ đẹp của gà tre. Nó mang một nét đẹp mạnh mẽ, hoang sơ và cũng rất gần gũi. Con Gà Tre 

1 nhận xét: