Ngôn ngữ

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

GÀ TRE CAO CẤP - CÁCH NUÔI GÀ TRE

GÀ TRE CAO CẤP - CÁCH NUÔI GÀ TRE

Nước Luyện tập & Xoay xổ: Nên nhớ trong thời hạn dưới 1 niên tuổi, gà nòi vẫn còn tăng trưởng nên không nên xoay xổ nhiều và vào nghệ và bóp thuốc sớm. Nếu xoay xổ nhiều gây cho gà tre còn non xương cốt dễ bị "rêm" xương. Tẩm thuốc gà quá sớm làm cho da gà tre săn và gà "thun" lại chậm phát triển. Vì gà còn đang lớn cho nên tốt hơn hết là nên để cho gà phát triển trong môi trường tự nhiên qua dinh dưỡng. Phần tập luyện sau đây sẽ giúp cho gà dần dần phát triển thể lực tốt.
1. Vần hơi: Gà xổ theo phương pháp này rất tốt cho việc phát triển thể lực cũng như tìm cách ra đòn phá thế do gà tre bị đeo miếng da (như rọ) khớp miệng nên không cắn mổ được mà chỉ chạy xoay tròn. Con gà nào biết sinh thế sẽ ra đá chân không và đá liên cước rất độc hại. Nếu có gà để tập vần hơi thường xuyên (cách 2 tuần 1 lần) thì không cần cho gà tập theo cách "Chạy Lồng".
2. Dầm cán: Bài thuốc tẩm gà tre được pha thêm với nước tiểu (hay nước muối nếu sợ mùi khai) cho lõang và chứa trong một cái sô hay chậu nhỏ để dùng ngâm chân gà hằng ngày rất tốt. Mỗi lần cho gà ăn đêm hay buổi sáng sau khi quần sương xong là cho gà tre đứng ngâm chân vào dung dịch đó ngập ngang gối chừng 10 phút. Còn không thì dùng Bài thuốc Tẩm gà tre và thoa vào chân gà cho thấm, mỗi ngày 2 lần (sáng và tối) cũng đạt yêu cầu.
3. Quần sương: Sáng sớm bắt gà từ chuồng ra và thả cho con gà đi lại trong sân (nếu chỉ có một mình nó) hay trong vùng đất quây sẵn khỏang hơn 1 thước vuông để gà đập cánh gáy sáng và tắm sương buổi sớm.
4. Phun rượu & Om gà tre: Trong miền Nam thường không xử dụng cách "om gà" bằng nước chè xanh và lá ngải cứu nấu trong nồi nước và lau cho gà tre mỗi sáng như các sư kê ở miền Bắc thường làm. Khi mặt trời bắt đầu mọc mà các sư kê trong Nam thường "phun rượu" đế và thoa bóp cho gà tre dẫn máu. Giờ trưa khi cho con gà phơi nắng, gà cũng được phun rượu và sau đó là tắm gà bằng nước lạnh. Sau khi phơi cho khô lông gà được phun rượu một lần nữa để giúp cho da gà được thắm màu đỏ.
5. Chắc gối: để giúp gà vững chân khi nhảy đá và đáp xuống sư kê thường bỏ ra mỗi ngày chừng 5 hay 10 phút để tập cho gà theo cách này. Chọn một vùng đất mềm hơi ẩm để tránh cho gà không bị chai bàn chậu, ở hải ngọai có thể dùng miếng thảm (lót nhà) cũ để cho gà tre tập nhảy rất tốt. Đây cũng là cách tập cho gà lông nhưng thay vì tung gà lông lên cao để cho gà tre đập cánh bay đáp xuống thì đối với gà đòn chỉ nên đưa tay vào lườn và tung cao hổng mặt đất chừng 20 đến 30cm. Cách tập luyện này sẽ giúp gà chắc gân đùi và cứng gối để đứng nước khua không mỏi và giúp gà "thể dục" đôi cánh để tập các bắp thịt ở vai và đầu cánh cho khỏe.


1 nhận xét: