Ngôn ngữ

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Nguyễn Xuân Tiến - Ý nghĩa nhỏ nhoi - Buồn


Cuộc đời nhiều lúc khiến ta buồn chán !Mọi việc vẫn vậy , không có gì thay đổi so với trước đây , nó vẫn tồn tại như nó đã từng tồn tại và có lẽ sẽ không có gì thay đổi trong tương lai. Nhưng thứ khiến ta buồn chán không phải là những thứ đang diễn ra như nó đã diễn ra mà là những thay đổi trong suy nghĩ của ta , ta nhận ra được những gì mà trước đây chưa bao giờ nhận ra !Buồn chán mà không rõ mình buồn chán vì cái gì , cái cảm giác đó lại càng khó chịu ! 
Cuộc đời luôn khó khăn như nó vẫn vậy , chỉ khác là trước đây ta buông xuôi theo nó, vui vẻ với nó , còn bây giờ ta muốn đấu tranh với nó và nó làm cho ta buồn , ta nản....Dẫu biết rằng ngoài kia còn những người đau khổ hơn ta gấp nghìn lần , nhưng điều đó cũng không giúp ta giải quyết được gì , chẳng lẽ lại chịu vui vẻ nhìn thấy mình đang thất bại , đang bất lực trước cuộc đời ! Ta đã sống theo kiểu vui vẻ quá lâu rồi , và nó chẳng giúp ích được gì , nó chỉ làm ta ỷ lại , nó làm ta cười đùa trong nước mắt.... nó làm ta nhìn ta với 1 ánh mắt cười cợt , châm chọc như thể ta đang nhìn một kẻ khốn khổ nào khác !
Có lẽ bây giờ ta đau khổ vì quá tham vọng vào cuộc đời , cũng có thể vì trước đây ta chưa bao giờ biết tham vọng !
Liệu 1 người bạn có giúp ích được gì cho ta bây giờ , liệu kẻ thù có giúp được gì , liệu một người xa lạ có hiểu được ta , hay ta phải tự giải quyết tất cả như ta đã từng làm.... Cuộc đời chán nản không phải vì cuộc đời mà là vì sự bất lực của ta trong cuộc sống ! Ta muốn hét lên 1 tiếng chán để xua tan đêm đen trong lòng mình , nhưng chính ta lại không cho phép ta làm điều đó , ta bắt ta phải trừng mắt nhìn vào bóng đêm đang nuốt chửng cuộc đời ta.
Đời còn gì ngoài 2 chữ thất bại !
Ta không muốn thất bại , ta không cam chịu..........
Sức người có hạn hay ý chí của ta có hạn , ta thấy căm ghét chính mình mỗi khi ta có ý đầu hàng , mỗi khi ta buông xuôi để nhận được sự thoải mái trong chốc lát , nhưng đau lòng thay đó lại là những gì ta đã lặp đi lặp lại như 1 thói quen , cam chịu sự yếu đuối và cười đùa cùng nó !
Trong bóng tối của quá khứ và hiện tại , liệu ta có tìm ra con đường đúng đắn đi tới tương lai !

1 nhận xét:

  1. Ô tô tải đây ! Tin hótttttttttttttt
    http://chocongnghiep.com.vn/danh-muc-san-pham/2407/O-to-tai-(Xe-tai).html

    Trả lờiXóa